100% photo 100_zps305d66fb.png

Khi đăng ký thành viên mới và thực hiện đặt cọc lần đầu tại V38.com, quí khách sẽ được thưởng thêm 100% dựa trên số tiền đặt cọc, tổng trị giá lên đến 388 USD.

EN COM photo 5_zps1e94d0ba.png

V38.com đánh giá cao lòng trung thành của quí khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu V38.com; do đó, V38.com rất hân hạnh tặng thêm 5% tiền thưởng cho quí khách hàng đặt cọc lần thứ 2 trở đi.

MOI DI photo 05_zps9ffe51ba.png

Đặt cược càng nhiều, nhận được càng nhiều! Bất cứ khi nào đặt cược thành công, quí khách đều nhận được hoàn lại tức thì lên đến 0,5% mà không có giới hạn.

11/8/13

PRIMIER LEAGUE VÀ QUÁ TRÌNH ĐÀO THẢI: HẨM HIU PHẬN TÂN BINH

Premier League đang là giải đấu khắc nghiệt bậc nhất châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 46 CLB từng tham dự sân chơi này nhưng hơn một nửa trong số trên đã bị đào thải. Trong đó, rủi ro lớn nhất thuộc về những tân binh.

Crystal Palace (trên) rất dễ rớt hạng bởi những khó khăn về tài chính và lực lượng
Trong số 20 CLB góp mặt tại Premiership 2013/14 chỉ có 7 đội bóng liên tục góp mặt ở sân chơi này từ mùa giải ra đời 1992/93. Ngay cả đại gia Man City hay những CLB có lực lượng CĐV hùng hậu như Newcastle, West Ham cũng có lúc phải chia tay giải đấu cao nhất nước Anh. Điều đó phần nào cho thấy để trụ lại Premiership là nhiệm vụ không hề đơn giản.


Sau 21 năm, Premier League đã chứng kiến nhiều đội bóng đến rồi đi. Quá trình đào thải, thay mới ở sân chơi này diễn ra ở mức độ khủng khiếp. Thống kê cho thấy, trong số 24 CLB đang góp mặt tại giải hạng Nhất Anh hiện nay, có tới 18 đội từng thi đấu tại Premier League nhưng sau đó bị đánh bật khỏi sân chơi này.

Để trụ lại Premier League, một CLB cần phải hội tụ 2 yếu tố quan trọng là tiền và kinh nghiệm. Nếu chiếu theo tiêu chí này, những CLB mới giành quyền lên hạng thường là những kẻ dễ bị tổn thương nhất. Mùa giải 2011/12, Reading là vô địch giải hạng Nhất Anh, nhưng 1 năm sau đó họ kết thúc ở vị trí áp chót tại Premiership. 

Phần lớn các tân binh mới lên Premier League đều không có tiềm lực tài chính mạnh, dẫn đến không thể trang bị lực lượng hùng hậu nhằm phục vụ cho cuộc đua đường dài. Ngoài ra, hạn chế về kinh nghiệm trận mạc sẽ khiến các tân binh gặp khó khăn trong việc phân bố sức lực, chọn điểm rơi cũng như giữ được sự tập trung cho giai đoạn nước rút.

Nhìn chung, các tân binh luôn phải đối mặt số phận hẩm hiu tại Premier League. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà cái đồng loạt đánh giá Hull, Crystal Palace, Cardiff là 3 đội bóng nhiều khả năng xuống hạng nhất ở mùa giải năm nay. Trong đó, Crystal Palace bị xem là CLB có nguy cơ rơi rụng cao nhất. Có thể hiểu được cách đánh giá trên bởi Crystal Palace hiện vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính. Hồi năm 2010, đội bóng này từng bị nhà nước tiếp quản và mới được các nhóm CĐV giải cứu một cách tạm thời. Gánh nặng nợ nần khiến Crystal Palace không thể vung tay mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Họ sẽ phải dựa chủ yếu vào lực lượng đã chinh chiến tại giải hạng Nhất Anh mùa trước khi chinh chiến tại Premier League năm nay.

Tương tự trường hợp của Crystal Palace, 2 tân binh còn lại là Hull City và Cardiff cũng phải sống trong hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra những đội bóng có tiềm lực tài chính hạn chế như Norwich, Stoke cũng đối mặt với nguy cơ rơi khỏi Premier League vào cuối mùa.

Premier League thực sự là miền đất dữ với các tân binh. Trong 10 năm qua, chỉ duy nhất ở mùa giải 2011/12, cả 3 CLB tân binh (QPR, Norwich, Swansea) cùng trụ hạng.

Theo Linh Nga - bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét