100% photo 100_zps305d66fb.png

Khi đăng ký thành viên mới và thực hiện đặt cọc lần đầu tại V38.com, quí khách sẽ được thưởng thêm 100% dựa trên số tiền đặt cọc, tổng trị giá lên đến 388 USD.

EN COM photo 5_zps1e94d0ba.png

V38.com đánh giá cao lòng trung thành của quí khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu V38.com; do đó, V38.com rất hân hạnh tặng thêm 5% tiền thưởng cho quí khách hàng đặt cọc lần thứ 2 trở đi.

MOI DI photo 05_zps9ffe51ba.png

Đặt cược càng nhiều, nhận được càng nhiều! Bất cứ khi nào đặt cược thành công, quí khách đều nhận được hoàn lại tức thì lên đến 0,5% mà không có giới hạn.

28/7/13

LĂNG KÍNH: KHI CHÂU ÂU "THAY MÁU"

Chủ nhật 21/07/2013 06:52

Việc Tito Vilanova từ chức để chữa bệnh tạo ra một mùa Hè kỳ lạ của bóng đá châu Âu: hầu hết những CLB quan trọng nhất châu Âu đều thay HLV trưởng, với Barca, Bayern, Real, Chelsea, Man United, PSG, Man City,…

1. Khi nhắc tới các “ngôi sao sân cỏ” – người ta sẽ nghĩ đến các cầu thủ. Nhưng trên thực tế, những người tạo ra ánh sáng soi đường cho bóng đá, đưa bóng đá đi lên, những người quyết định dòng chảy lịch sử của môn thể thao này, luôn là các HLV.

Người ta sẽ nhắc đến Pele và Garrincha khi nói đến chức vô địch World Cup 1958, chức vô địch đầu tiên của Brazil. Sẽ ít người nhớ đến việc sơ đồ WM mà Brazil đã chơi năm ấy được tạo ra bởi Herbert Chapman, HLV huyền thoại của Arsenal. Nếu không có WM, Pele có thể đã không hiện thực hóa được lời hứa “đem chiếc cúp về quê hương” ông nói với cha khi còn nhỏ.

Người ta nói rằng “cantenacio là của người Italia” – nhưng chẳng lẽ toàn dân Italia cùng sáng tạo ra nó trong những quán cà phê xinh đẹp bên bờ Địa Trung Hải? Nó cũng xuất phát từ ý tưởng của một cá nhân, và tất nhiên đó không phải là cầu thủ. Đó là Karl Rappan, một HLV người Áo mà bây giờ chẳng nhiều người biết tên. Ông là người đầu tiên ở châu Âu tạo ra một chiến thuật trong đó khuyến khích toàn bộ đội hình tham gia vào phòng ngự, chờ đợi đối phương tấn công ở sân nhà rồi cướp bóng một cách có tổ chức. 

Và “bóng đá tổng lực” cũng không phải do những cầu thủ như Johan Cruyff tạo ra, dù người ta gọi ông là “Thánh”. Ý tưởng về một thứ bóng đá như thế phát tích từ nước Nga, bởi HLV Viktor Maslov trong thập kỷ 60, rồi sau này được các huyền thoại Valeri Lobanovsky và Rinus Michel tiếp tục phát triển.

Đó chỉ là một vài ví dụ tiêu biểu. Nếu lười đọc lịch sử, bạn cũng có thể nhìn vào vài năm gần đây của Man United hay Barcelona, để hiểu rằng trong bóng đá, thì người chạy trên sân hay người đứng ngoài đường pitch mới thực sự là “Thánh”, là “Hoàng đế”, là “Vua”, những người quyết định cuộc chơi.

2. Việc Tito Vilanova từ chức để chữa bệnh tạo ra một mùa Hè kỳ lạ của bóng đá châu Âu: hầu hết những CLB quan trọng nhất châu Âu đều thay HLV trưởng, với Barca, Bayern, Real, Chelsea, Man United, PSG, Man City,…

Đó là một cuộc “thay máu” của cả châu Âu. Những HLV ấy thực ra là những cái tên cũ, châu Âu đã sở hữu họ và biết đến tài năng của họ từ lâu. Nhưng trong một môi trường mới, họ sẽ phải sản sinh ra những ý tưởng mới. Những ý tưởng mà rất có thể sẽ thay đổi toàn bộ cuộc chơi, nắn dòng lịch sử.

Trong thập kỷ 30, HLV Jimmy Hogan đã đem về Anh một thứ gọi là “Trường phái sông Danube”, một trong những tiền đề của bóng đá hiện đại. Ý tưởng về chiến thuật của ông hình thành sau nhiều năm làm việc tại Áo và Hungary.

Pep Guardiola, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Manuel Pellegrini sẽ phải giải quyết rất nhiều vấn đề ở CLB mới, trong một môi trường đặc thù mà phần nhiều là xa lạ. Họ sẽ phải đưa ra những ý tưởng mới, rất nhiều trong số đó chắc chắn chưa từng xuất hiện.

3. Việc châu Âu “thay máu” có thể tạo ra 2 hệ quả: một số CLB có thể sẽ đánh mất sức mạnh của mình, như điều mà nhiều người đang nghi ngờ với Guardiola-Bayern hoặc Moyes-Man United. 

Nhưng hệ quả này không đáng ngại, bởi những chiếc cúp vẫn được trao, ông lớn này xuống thì có ông lớn kia lên.

Hệ quả thứ hai đáng chờ đợi hơn: sẽ có những cuộc cách mạng chiến thuật được tạo ra. Cho dù nó có là cách mạng mini của riêng CLB ấy hay cách mạng của toàn bộ thế giới như lịch sử đã nhiều lần chứng kiến, thì đó cũng là những thứ rất đáng xem.
Theo Đức Hoàng - nguồn bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét