100% photo 100_zps305d66fb.png

Khi đăng ký thành viên mới và thực hiện đặt cọc lần đầu tại V38.com, quí khách sẽ được thưởng thêm 100% dựa trên số tiền đặt cọc, tổng trị giá lên đến 388 USD.

EN COM photo 5_zps1e94d0ba.png

V38.com đánh giá cao lòng trung thành của quí khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu V38.com; do đó, V38.com rất hân hạnh tặng thêm 5% tiền thưởng cho quí khách hàng đặt cọc lần thứ 2 trở đi.

MOI DI photo 05_zps9ffe51ba.png

Đặt cược càng nhiều, nhận được càng nhiều! Bất cứ khi nào đặt cược thành công, quí khách đều nhận được hoàn lại tức thì lên đến 0,5% mà không có giới hạn.

10/7/13

5 LÝ DO ĐỂ TIN MC SẼ LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH EPL MÙA TỚI

Một HLV tài năng, một đội hình chất lượng cùng những yếu tố khách quan khác đang đứng về phía The Citizens. Các CĐV của nửa xanh thành Manchester cũng đang rất hy vọng đội bóng con cưng sẽ trở thành một thế lực thực sự của bóng đá châu Âu bắt đầu từ mùa giải tới.

1. Chiến lược chuyển nhượng khôn ngoan

Không giống như thời Mancini, MC dưới thời Pellegrini đang tỏ ra khôn ngoan hơn trong việc chiêu mộ cầu thủ. Thay vì mua sắm ồ ạt, đông nhưng không tinh, MC hiện chỉ tập trung vào việc mang về những cầu thủ có thể đóng góp nhiều vào lối chơi chung của cả đội bóng.

Nếu như mùa hè năm ngoái, Mancini ồ ạt theo đuổi các mục tiêu tương đối “hot” nhưng đều chẳng thành công. Cuối cùng những cái tên hạ cánh xuống Etihad chỉ là Scott Sinclair, Jack Rodwell và Javi Garcia – những cái tên mà sự đóng góp của họ đối với MC gần như bằng không. Chính sự hão huyền và phung phí của Mancini đã khiến đội hình của MC mất đi sức cạnh tranh và kết quả là The Citizens đã không thể bảo vệ ngôi vương của mình.

Pellegrini không phải là mẫu HLV giống như Mancini. Cựu HLV Malaga là một còn người quá nhiều kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện. Ông thừa biết căn bệnh của MC và ông cũng biết phải làm thế nào để vực dậy một tập thể “bệ rạc” sau thất bại.

Pellegrini không phải là mẫu HLV ưa hào nhoáng trước mắt
Không hào nhoáng chạy theo những mục tiêu xa vời, Pellegrini hướng tới những cầu thủ mà ông thấy có tiềm năng để giúp xây dựng lối chơi phù hợp cho MC. Jesus Navas, Fernandinho, Negredo và Pablo Osvaldo là những cái tên mà Pellegrini lựa chọn. 

Nếu như Negredo và Osvaldo là những tiền đạo đã khẳng định được khả năng tại hai giải đấu hàng đầu châu Âu là La Liga và Serie A, sẽ đến với MC để tăng cường khả năng ghi bàn cho đội bóng thì Jesus Navas và Fernandinho lại bổ sung sức mạnh cho hàng tiền vệ “mỏng manh” của The Citizens.

Rất có thể trong những ngày tới, trung vệ Pepe cũng sẽ gia nhập đội chủ sân Etihad. Sự có mặt của cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ gia tăng sự chắc chắn của MC trong bối cảnh Pellegrini muốn cân bằng cả tấn công lẫn phòng ngự cho MC.

Từ giờ tới ngay 31/8 vẫn còn khá dài, chắc chắn các CĐV của MC sẽ còn được chứng kiến những sự bổ sung khác nữa đổ bộ xuống sân Etihad nhưng xin hãy yên tâm rằng, đó sẽ là những bản hợp đồng khôn ngoan để phục vụ cho công cuộc chinh phục danh hiệu vô địch.

2. Đội hình chất lượng

Không phải nói quá, MC đang là đội bóng có đội hình chất lượng nhất tại giải NHA. Ngay cả Chelsea hay MU đều khó có thể so sánh với The Citizens. 

Trong đội hình của MC giành chức VĐ EPL mùa giải 2011-12 vẫn còn đó những Joe Hart, Vincent Kompany, Yaya Toure, David Silva và Sergio Aguero – những cầu thủ hàng đầu thế giới. Mùa giải vừa rồi, dù không thành công nhưng những cái tên này vẫn chơi rất ổn định trong màu áo đội chủ sân Etihad.

Bên cạnh đó, những Pablo Zabaleta, Matija Nastasic cũng đã có một mùa giải chơi tương đối thuyết phục. Nếu như Zabaleta cực kì ổn định bên hành lang phải thì trung vệ Nastasic lại là một cầu thủ trẻ rất triển vọng mà MC từng sở hữu.

MC vẫn sở hữu những cầu thủ cực kì chất lượng
Sự có mặt của những cái tên mới như Jesus Navas, Fernandinho, Negredo, Osvaldo và cả Pepe lại càng bổ sung đáng kể sức mạnh cho MC trong cuộc đua dài hơi cả ở nội địa cũng như cả đấu trường châu Âu.

Bên cạnh đó, một loạt các cầu thủ khác như Micah Richards, James Milner, Samir Nasri và Jack Rodwell cũng sẽ giúp MC đảm bảo được chiều sâu đội hình cần thiết.

Có thể nói trong tay Pellegrini hiện tại có quá nhiều binh hùng tướng mạnh. Sở hữu một đội hình chất lượng như vậy mà MC không thể trở thành nhà vô địch thì thực sự là quá đáng tiếc.

3. Manuel Pellegrini

Không phải nói quá nhiều về Pellegrini. Những thành công mà người đàn ông 60 tuổi có biệt danh “nhà kiến trúc sư” tới từ Chile này đã có khi còn làm việc tại Nam mỹ và Tây Ban Nha đủ để thuyết phục những CĐV khó tính nhất.

Mùa giải vừa rồi, mặc dù phải làm việc trong một môi trường không lấy gì làm thoải mái tại Malaga nhưng Pellegrini vẫn dẫn dắt đội bóng này lọt vào tới tứ kết Champions League và nếu không phải vị lệnh cấm tham dự các cúp châu Âu mùa tới thì có lẽ Malaga đã kết thúc mùa giải La Liga 2012-13 với một vị trí trong top 4.

Pellegrini - miếng ghép hoàn hảo cho The Citizens
Nhưng có lẽ đáng kể nhất và đáng khâm phục nhất là quãng thời gian mà Pellegrini làm việc tại Villareal. Ông đã biến Villareal từ một đội bóng vô danh trở thành một tên tuổi của bóng đá Tây Ban Nha. Và chỉ sau có hai mùa Pellegrini chia tay sân El Madrigal, Villareal đã xuống hạng.

Giờ đây, trên cương vị thuyền trưởng của MC – một đội bóng hùng mạnh cả về tài chính lẫn danh tiếng, Pellegrini sẽ phải tiếp tục sử dụng tài năng của mình để biến đội chủ sân Etihad thành một thế lực thực sự của bóng đá châu Âu và thế giới.

4. Viễn cảnh không chắc chắn của các đối thủ

Pellegrini nắm trong tay không ít những lợi thế trước những đối thủ chính của MC ở mùa giải tới.

Đầu tiên là đối thủ chính và trực tiếp nhất của MC là MU. Rõ ràng về lí thuyết, MC chẳng bao giờ có thể so sánh được với đẳng cấp của MU tuy nhiên đó là khi Alex Ferguson còn ngồi trên băng ghế huấn luyện. Bản lĩnh và đẳng cấp của người đàn ông Scotland có thể khiến mọi HLV khác phải kính nể thế nhưng giờ đây Sir Alex đã chính thức giải nghệ và người thay thế chỉ là David Moyes.

Không phủ nhận Moyes là một HLV có tài, tuy nhiên việc chưa từng làm việc với một đội bóng lớn cùng những ngôi sao đắt giá chính là một hạn chế rất lớn đối với cựu HLV Everton này. Bằng chứng rõ rệt nhất đó là việc Moyes vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm trường hợp của Rooney – một biểu tượng của sân Old Trafford. Lòng người còn chưa thu được thì nói gì tới việc huấn luyện.

Các đối thủ trực tiếp của MC đều không có được viễn cảnh tươi sáng
Tiếp theo là Chelsea. Ai cũng rất hy vọng rằng sự trở về của người đặc biệt sẽ giúp Chelsea tìm lại ánh hào quang cũ tuy nhiên điều đó là chẳng hề dễ dàng gì. Mọi thứ giờ đây đã khác, Mourinho không còn vị thế là một nhà vô địch, ông là một kẻ thua cuộc bị đẩy đi khỏi Bernabeu thế nên Mourinho sẽ khó có thể tự tung tự tác như cách đây 9 năm.

Hơn thế nữa, con người của Chelsea cũng đã khác, dù vẫn còn Terry hay Lampard tuy nhiên những cái tên này cũng đã già và không đóng góp quá nhiều vào lối chơi chung của cả đội bóng. Mourinho sẽ phải bắt tay xây dựng lại từ đầu, từ vấn đề nhân sự cho tới chuyên môn. Muốn thành công thì ít nhất cũng phải mất một mùa giải. Chưa kể tới việc Pellegrini đã quá quen với phong cách của Mourinho hồi còn làm việc tại La Liga. Thế nên Chelsea khó có cửa cạnh tranh với MC và MU.

Arsenal thì vẫn vậy. Vẫn chỉ là một đội bóng hài lòng với việc đảm bảo vị trí trong top 4. Đội hình của Arsenal cạnh tranh với Tottenham còn khó chứ nói gì tham gia cuộc đua với ba đại gia MC, MU và Chelsea.

5. Ẩn số thú vị

Mùa giải tới, MC sẽ tham dự cả bốn giải đấu đó là: giải NHA, FA Cup, League Cup và Champions League. Đương nhiên, giải NHA và Champions League sẽ là những ưu tiên hàng đầu. FA Cup và League Cup sẽ là nơi mà Pellegrini sử dụng để cho các cầu thủ dự bị và các gương mặt trẻ được tham gia thử lửa, nhưng dù như thế đi chăng nữa thì MC vẫn là một ứng cử viên hàng đầu tại hai đấu trường này.

EPL thì đương nhiên là điều bắt buộc đối với Pellegrini và các học trò. Giành chiến thắng tại giải quốc nội không chỉ là việc đoạt được danh hiệu mà điều đó còn đồng nghĩa với việc họ khẳng định được sức mạnh và tham vọng trong việc trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh.

Manchester City sẽ trở lại
Còn với Champions League thì nhiệm vụ của Pellegrini có lẽ chưa phải là chức vô địch mà đó là ít nhất giúp cho MC có mặt tại vòng knock-out. Việc bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu này mùa giải vừa rồi không khác nào một cái tát vào tham vọng của những ông chủ Ả- rập, Mancini đã phải trả giá cho điều đó bằng chiếc ghế của mình, Pellegrini không được phép đi vào vết xe đổ đó.

Nhưng với một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ tài năng và được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm tại giải đấu này thì có lẽ việc lọt vào vòng 16 đội không phải là vấn đề quá lớn đối với MC, cái mà người ta chờ đợi là liệu MC sẽ thể hiện như thế nào tại giải đấu khốc liệt nhất hành tinh. Biết đâu, MC sẽ lại làm nên những điều bất ngờ giống như Malaga?

 Theo Thảo Hoàng -  ibongda.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét