100% photo 100_zps305d66fb.png

Khi đăng ký thành viên mới và thực hiện đặt cọc lần đầu tại V38.com, quí khách sẽ được thưởng thêm 100% dựa trên số tiền đặt cọc, tổng trị giá lên đến 388 USD.

EN COM photo 5_zps1e94d0ba.png

V38.com đánh giá cao lòng trung thành của quí khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu V38.com; do đó, V38.com rất hân hạnh tặng thêm 5% tiền thưởng cho quí khách hàng đặt cọc lần thứ 2 trở đi.

MOI DI photo 05_zps9ffe51ba.png

Đặt cược càng nhiều, nhận được càng nhiều! Bất cứ khi nào đặt cược thành công, quí khách đều nhận được hoàn lại tức thì lên đến 0,5% mà không có giới hạn.

2/7/13

10 HỢP ĐỒNG THÀNH VÀ BẠI TRONG KỶ NGUYÊN ABRAMOVICH

Khi Roman Abramovich mua lại Chelsea từ Ken Bates ngày này năm 2003, không ai ngờ nhà tài phiệt Nga sẽ thay đổi Premier League nhiều như thế.

Mourinho là một trong những bản HĐ thành công của Abramovich
Ngay mùa Hè đầu tiên, Abramovich đã bỏ ra 150 triệu bảng đưa về những ngôi sao như Hernan Crespo, Claude Makelele và Juan Sebastian Veron. Cùng với các cầu thủ, túi tiền không đáy của Roman cũng giúp ông thay HLV như thay áo ở Stamford Bridge. Tổng cộng 874 triệu bảng đã được bỏ ra cho chuyển nhượng và 1,5 tỉ bảng cho tiền lương ở Chelsea dưới thời nhà tài phiệt người Nga.

5 CHỮ KÝ HÀNG ĐẦU

1) Jose Mourinho
Không sai, Người đặc biệt không phải là một chữ ký theo kiểu truyền thống và khiến Abramovich ít tốn kém hơn so với những cầu thủ ngôi sao, nhưng thời đại của Abramovich đã bắt đầu một cách huy hoàng với chiến lược gia người BĐN. Giành Champions League cùng Porto trước khi tới Chelsea, Mourinho thay thế Claudio Ranieri vào tháng 6/2004 và giành cả League Cup lẫn Premier League ngay trong mùa đầu tiên. Ông giành thêm 1 chức vô địch Premier League, 1 League Cup và 1 Cúp FA trước khi ra đi tháng 9/2007, và vừa mới trở lại.

2) Didier Drogba


Chuyển tới Chelsea tháng 7/2004 với giá 24 triệu bảng, Drogba mất một thời gian trước khi ổn đinh rồi trở thành một huyền thoại của sân Stamford Bridge. Cùng The Blues, anh sẽ giành 3 Premier League, 4 Cúp FA, 2 League Cup, 2 Community Shield và một Champions League, trong đó Drogba đi vào lịch sử khi ghi bàn gỡ hòa ở những phút chót vào lưới Bayern Munich ngay ở Allianz Arena đồng thời thực hiện thành công quả sút luân lưu quyết định.

3) Claude Makelele
Khi Makelele tới Stamford Bridge năm 2003, Ranieri tuyên bố: “Tôi có một chiếc đồng hồ tuyệt vời và Claude là cục pin mới. Anh ấy là người giỏi nhất”. Lúc ấy, nhiều người cười thầm trước bình luận đó của HLV người Italia, nhưng Makelele đã chứng tỏ Ranieri không hề quá lời. Vào lúc anh rời Chelsea tới Paris Saint-Germain năm 2008, Makelele đã giành 2 Premier League, 1 Cúp FA, 2 League Cup và 1 Community Shield. Anh cũng ghi 2 bàn cho Chelsea nữa.

4) Ashley Cole
Sau cuộc chia tay đầy sóng gió với Arsenal năm 2006, Cole bị các CĐV áo đỏ-trắng chế giễu là “Cashley” (cash là “tiền mặt”), ý nói anh ra đi chỉ vì tiền, nhưng tuyển thủ Anh đã làm câm lặng mọi chỉ trích bằng phong độ cực kỳ ổn định. Đã giành 2 Premier League và 3 Cúp FA trước đó ở Bắc London, Cole còn làm tốt hơn khi chuyển sang Chelsea. Anh cũng hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu khi lần lượt giành League Cup, Champions League và Europa League.

5) Juan Mata
Mata mới chơi ở Chelsea được 2 mùa, nhưng đã là thành công lớn so với cái giá 23,5 triệu bảng mà Chelsea trả cho Valencia tháng 8/2011. Anh là nhân tố chủ chốt trong đội bóng vô địch Cúp FA và Champions League của HLV Roberto Di Matteo. Mata thậm chí còn chơi hay hơn ở mùa này và đã bắt đầu được so sánh với huyền thoại của Chelsea là Gianfranco Zola.

5 HỢP ĐỒNG THÁT BẠI

1) Juan Sebastian Veron


Veron chỉ có xuống dốc sau khi rời Italia. Anh gây thất vọng ở M.U và nhiều người nghi hoặc khi Chelsea trả 15 triệu bảng để có tiền vệ người Argentina năm 2003. Hoài nghi của họ trở thành sự thật khi những chấn thương và phong độ tệ hại khiến Veron chỉ ra sân 15 trận cho màu áo xanh. Anh được cho mượn sang Inter Milan khi Mourinho tới để rồi sau đó trở về đội bóng quê nhà Estudientes.

2) Andriy Shevchenko
Khi Shevchenko tới London năm 2006 với giá 30 triệu bảng, anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Tiền đạo người Ukraine lấy ghi bàn làm vui ở AC Milan và được chờ đợi mang phong độ đó sang Chelsea. Nhưng rồi Sheva đã gây thất vọng não nề vì hàng loạt chấn thương và những bàn thắng ít ỏi. Không cạnh tranh được với Drogba, Shevchenko sau đó được cho mượn trở lại Milan khi Felipe Scolari tới Chelsea để rồi về hẳn Dynamo Kiev năm 2009.

3) Shaun Wright-Phillips
Công bằng mà nói thì việc Wright-Phillips chơi mờ nhạt ở Chelsea là do anh ít có cơ hội hơn là thiếu tài năng. Đã có tin đồn việc Chelsea bỏ 21 triệu bảng để đưa tiền vệ cánh này về từ Manchester City năm 2005 chỉ là do The Blues không muốn anh sang Arsenal. Wright-Phillips cũng có một vài trận hay dưới thời HLV Avram Grant và đá chính trong trận chung kết League Cup gặp Tottenham năm 2008. Tháng 8 năm đó, Chelsea quyết định cắt lỗ và bán anh trở lại City.

4) Adrian Mutu


Mutu là hợp đồng trị giá 15,8 triệu bảng, chuyển tới Chelsea tháng 8/2003 từ Parma. Anh ngay lập tức gây ấn tượng với 4 bàn trong 3 trận đầu. Nhưng Mourinho cảm thấy điều gì đó không ổn và hóa ra những nghi ngờ của Người đặc biệt là đúng khi Mutu bị phát hiện sử dụng cocaine vào tháng 9/2004. Anh bị sa thải một tháng sau đó, bị cấm thi đấu 7 tháng và bị FA phạt 20.000 bảng.

5) Mateja Kezman
Sau khi chơi rất hay ở Hà Lan trong màu áo PSV Eindhoven, chuyển sang Chelsea dưới trướng Mourinho với giá 5,3 triệu bảng tháng 7/2004, nhưng rồi anh chỉ ghi được 7 bàn trong 40 trận ở CLB.

Theo Chiêu Văn - bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét