100% photo 100_zps305d66fb.png

Khi đăng ký thành viên mới và thực hiện đặt cọc lần đầu tại V38.com, quí khách sẽ được thưởng thêm 100% dựa trên số tiền đặt cọc, tổng trị giá lên đến 388 USD.

EN COM photo 5_zps1e94d0ba.png

V38.com đánh giá cao lòng trung thành của quí khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu V38.com; do đó, V38.com rất hân hạnh tặng thêm 5% tiền thưởng cho quí khách hàng đặt cọc lần thứ 2 trở đi.

MOI DI photo 05_zps9ffe51ba.png

Đặt cược càng nhiều, nhận được càng nhiều! Bất cứ khi nào đặt cược thành công, quí khách đều nhận được hoàn lại tức thì lên đến 0,5% mà không có giới hạn.

30/6/13

BRAZIL - TÂY BAN NHA: QUYỀN LỰC KHÔNG CỦA RIÊNG AI

Chỉ trong vòng 5 năm qua, TBN đã có tới 4 lần lọt vào chung kết các giải đấu lớn. Họ đã và đang chứng minh quyền lực tuyệt đối của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Nhưng mọi thống kê chỉ mang ý nghĩa tương đối khi đối thủ của họ ở Maracana rạng sáng mai, Brazil cũng từng có giai đoạn thống trị giới túc cầu.

5h00 ngày 1/7, sân Maracana (Rio de Janeiro), CK Confed Cup: Brazil - TBN
Tường thuật trực tiếp trên HTV9

Lực lượng
- Brazil: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất
- Tây Ban Nha: Fabregas và Soldado đã trở lại tập luyện và có thể ra sân thi đấu

Phong độ và đối đầu
- Kể từ trận thua ĐT Anh 1-2 ở Wembley, ĐT Brazil đã trải qua 10 trận bất bại (6 thắng, 4 hòa).
- Tính cả các trận giao hữu quốc tế, Tây Ban Nha đang duy trì chuỗi 26 trận bất bại. Thất bại gần nhất của họ là trận thua ĐT Anh 0-1 ở Wembley hồi tháng 11/2011.
- Trong lịch sử, Brazil và Tây Ban Nha đã từng gặp nhau 8 lần. Brazil đang chiếm ưu thế với 3 thắng, 3 hòa, 2 thua. Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau ở giải đấu chính thức là World Cup 1986 (Brazil thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Socrates).




“Chúng tôi may mắn vượt qua Italia để vào chung kết Confederations Cup, nhưng tôi nghĩ TBN xứng đáng với điều đó”…Vicente Del Bosque đã nói như vậy sau khi TBN vượt qua Italia trên loạt sút cân não. Và đó cũng là phát biểu của ngài râu kẽm cách đây 1 năm, cũng vào ngày 27/6 sau khi La Roja vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm 11m để lọt vào trận CK EURO kì thứ 2 liên tiếp.

Ở cả 2 lần giành vé vào chung kết, TBN đều may mắn đánh bại đối thủ của mình. Nói may mắn bởi họ chỉ thắng nhờ loạt đấu súng định mệnh nhưng chẳng ai nói TBN may mắn với chuỗi thành công vừa qua. Có chăng, chỉ là sự nuối tiếc của các đối thủ đã tiệm cận khả năng hạ bệ niềm kiêu hãnh của thầy trò Del Bosque. Nó cho thấy việc đánh bại TBN đã và đang trở thành nhiệm vụ bất khả thi với nhiều đội bóng.

Thực tế, trong 5 năm trở lại đây, cùng với sự lớn mạnh của Barca, TBN đã trở thành thế lực của bóng đá thế giới. Bằng chứng là trong khoảng thời gian này, đội bóng xứ Bò đã giành vé chơi 4 trận chung kết (tính cả Confed Cup 2013). Nếu không có hiệp đấu xuất thần của ĐT Mỹ trên đất Nam Phi cách đây 4 năm (Confed Cup 2009), thầy trò Del Bosque đã có trận CK thứ 5 và thậm chí đã sở hữu danh hiệu duy nhất mà họ còn thiếu trong bộ sưu tập.

Thành công của TBN được xây dựng trên nền móng vững chãi. Bằng chứng là tuyển U21 TBN đã có 2 chức vô địch châu Âu liên tiếp. Đó không phải sự thành công của 1 tập thể riêng lẻ mà là bước phát triển của cả nền bóng đá vốn đã được định hình sau 40 năm không danh hiệu và bị gán cái mác “ông vua vòng loại”.


Kể từ ngày đăng quang EURO 2008 tới nay, TBN đã gặp không ít “kẻ thách thức”, từ Đức, Pháp, Uruguay tới Italia…nhưng rốt cuộc, chẳng có đội bóng nào đủ sức hạ bệ những chú Bò tót. Thậm chí, những màn đối đầu ấy còn giúp chiến thuật tiki-taka của La Roja trở nên đa dạng, linh hoạt và biến hóa hơn.

Tính cả trận thắng Italia vừa qua ở bán kết Confed Cup, Tây Ban Nha đã có tổng cộng 29 trận bất bại trong các giải đấu chính thức của FIFA. Lần cuối cùng họ thất bại là trận thua Thụy Sĩ ở VCK World Cup 2010. Trong kỉ lục 29 trận bất bại vừa thiết lập, đội bóng xứ Bò có tới 18 lần giữ trắng lưới.

Trước sự lớn mạnh và thắng thế của TBN, tờ El Mundo đã giật dòng tít có nội dung “quyền lực bất khả xâm phạm” để nói về sự vượt trội của La Roja trước Brazil trong trận CK Confed Cup rạng sáng mai. Nhưng ngay sau đó, tờ báo nổi tiếng của Brazil, Globoesporte đã lên tiếng đáp trả với dòng tít còn hấp dẫn hơn thế: “Quyền lực không của riêng ai”.

Dẫn chứng của Globoesporte là chiến tích 5 lần vô địch thế giới của bóng đá xứ sở Samba. Rõ ràng, xét ở cuộc chiến này, TBN chẳng thể so sánh bởi mãi tới năm 2010, La Roja mới lên đỉnh thế giới lần đầu tiên, thậm chí kém cả những nền bóng đá khác ở lục địa già như Italia (4 lần) hay Đức (3 lần).

Có chăng vào thời điểm này, Brazil đang trong giai đoạn tái thiết sau những thất bại khó nuốt ở World Cup 2006, 2010, Copa America 2011 hay Olympic 2012. BXH FIFA không phải là căn cứ để so sánh thực lực các đội bóng nhưng không phải ngẫu nhiên mà Brazil bỗng nhiên bị hất văng khỏi Top 20. Từ nay tới World Cup 2014, Luiz Felipe Scolari vẫn còn 1 năm để khẳng định sự trở lại của nền bóng đá từng thống trị thế giới.

Giống như nhiều đối thủ khác, Brazil vẫn bị đánh giá là “cửa dưới” so với TBN. Điều đó thể hiện khá rõ trong danh sách đăng kí mà họ gửi tới Confed Cup lần này. Nhưng Brazil vẫn có nhiều lí do để tin vào một chiến thắng, cơ sở để họ đặt mục tiêu vàng cho World Cup 2014.


Trong vị thế nước chủ nhà, Brazil đang được hưởng mọi ưu đãi của FIFA, từ sân bãi, CĐV, điều kiện thời tiết tới lịch thi đấu. Nên nhớ, thầy trò Scolari có tới 4 ngày nghỉ cho trận CK, trong khi TBN chỉ có 2 ngày, lại vừa trải qua 120 phút nhọc nhằn trước Italia. Có khỏe đến đâu, các ngôi sao xứ Bò cũng chẳng thể hồi phục thể lực tốt nhất cho trận cầu quan trọng nhất.

Hơn nữa, Brazil đang cho thấy bước đi đúng hướng khi bổ nhiệm Scolari, HLV nổi tiếng với lối chơi thực dụng. Trong lần trở lại Selecao, nhà cầm quân 64 tuổi này đã kết hợp khá hoàn hảo chất ngẫu hứng và sự chắc chắn. Kể từ trận thua ĐT Anh ở Wembley, đội bóng áo vàng - xanh đã có 10 trận bất bại.

Trong khi đó, TBN vẫn bộc lộ những điểm yếu trong lối chơi. Đó là việc Del Bosque chưa tìm ra 1 trung phong đúng nghĩa. Thậm chí, ông đã phải thử nghiệm 1 “chuyên gia phòng ngự” như Javi Martinez trong vai trò “số 9” ở trận bán kết với Italia. Ở hàng thủ, 2 trung vệ của TBN vẫn tỏ ra thiếu an toàn trong nhiều thời điểm. Nguy cơ nhận bàn thua của La Roja sẽ cao khi đối đầu với đội bóng có hàng công mạnh như Brazil, đặc biệt là Neymar, cầu thủ đang thi đấu khá ấn tượng và đang nóng lòng chứng tỏ mình trước những người đồng đội mới ở Barca.

Những yếu tố trên cho thấy Brazil vẫn có cơ hội, thậm chí không nhỏ trước TBN. Quyền lực là khái niệm mang tính tương đối, và đôi khi chẳng có ý nghĩa khi gán với vòng quay của trái bóng.

Dự đoán: Brazil thắng 2-1
Theo Hoàng Ngọc  - bongdaso.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét