100% photo 100_zps305d66fb.png

Khi đăng ký thành viên mới và thực hiện đặt cọc lần đầu tại V38.com, quí khách sẽ được thưởng thêm 100% dựa trên số tiền đặt cọc, tổng trị giá lên đến 388 USD.

EN COM photo 5_zps1e94d0ba.png

V38.com đánh giá cao lòng trung thành của quí khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu V38.com; do đó, V38.com rất hân hạnh tặng thêm 5% tiền thưởng cho quí khách hàng đặt cọc lần thứ 2 trở đi.

MOI DI photo 05_zps9ffe51ba.png

Đặt cược càng nhiều, nhận được càng nhiều! Bất cứ khi nào đặt cược thành công, quí khách đều nhận được hoàn lại tức thì lên đến 0,5% mà không có giới hạn.

4/8/13

PEP GUARDIOLA ĐANG HỦY HOẠI BAYERN?

5 tuần sau khi tiếp quản Bayern Munich, Pep Guardiola đã có 12 chiến thắng trên tổng số 13 trận ra quân, hầu hết đều dễ dàng. Nhưng trái ngược với thành tích ấy là sự hoài nghi về thành công của ông tại đội bóng đang được xem là số 1 thế giới.

Pep Guardiola
Giữa tuần qua, Bayern đánh bại Man City 2-1 để giữ chiếc cúp Audi ở lại sân Allianz Arena. Đó là danh hiệu thứ 4 Pep có được cùng Bayern, sau Telekom Cup, Uli Hoeness Cup và Paulaner Cup. Có điều, để nhớ được hết tên những cúp này đã là việc khó, đủ để thấy quy mô của chúng quá bé nhỏ so với "cú ăn ba" vĩ đại mà Bayern giành được với Jupp Heynckes. Và nó chưa đủ để người hâm mộ xứ Bavaria tin tưởng vào thành công sẽ đến cùng Pep. 

Giới truyền thông Đức, những kẻ vốn lý tính, đã có đủ thời gian để đánh giá công việc Pep đang làm. Đáng tiếc, nó không mang tính tích cực. Không xét vấn đề chuyên môn, tờ Sueddeutsche Zeitung có động lực tài chính khi Pep mang về cậu học trò cũ Thiago Alcantara từ Barca với giá 21 triệu euro. Họ gọi vụ chuyển nhượng này bằng cụm từ “âm mưu vô sỉ đáng hổ thẹn”, đồng thời lý giải việc người đại diện của Thiago chính là Pere, em trai của Pep. Bên cạnh đó, Pep cũng bị lên án về cách hành xử với người bạn cũ Tito Vilanova đang mắc bệnh hiểm nghèo. Sueddeutsche Zeitung nói rằng: “Nó không phù hợp với hình ảnh một quý ông mà nhiều phương tiên truyền thông đã cố gắng tô vẽ”.

Vụ Pep mang về Thiago bị nghi ngờ là xuất phát từ động lực tài chính
Quan trọng hơn, chính người trong cuộc cũng thấy ngạc nhiên về sự ám ảnh của Guardiola đối với từng chi tiết nhỏ trong tập luyện. Tiền đạo Claudio Pizarro nói: “Tôi chưa bao giờ gặp một HLV nào thay đổi quá nhiều thứ đến thế”. Pep đã có những thử nghiệm khá kỳ lạ khi đưa hậu vệ phải Philipp Lahm vào đá tiền vệ, hay trung phong Mario Mandzukic sang đá cánh. Tờ Der Spiegel bình luận về cách mà Pep xáo trộn một đội hình vốn đã hoạt động cực kỳ trơn tru mùa trước: “Lãnh đạo CLB rất ấn tượng với sự nhiệt tình của Pep, nhưng họ lo lắng không biết các ý tưởng của ông ấy sẽ đi về đâu?”.

Về sự thay đổi quá nhanh ở Bayern, HLV huyền thoại Ottmar Hitzfeld cảnh báo: “Đó là một cấu trúc nhạy cảm, như động cơ của một chiếc Ferrari đòi hỏi mọi thứ nhỏ nhất đều phải chính xác”. Và Hitzfeld không chỉ đề cập đến vấn đề ở trên sân mà còn cả yếu tố con người ở Bayern. Đây là một CLB mà bất kỳ cầu thủ nào cảm thấy bất mãn đều dễ dàng tìm thấy một nhà báo để kêu ca, phàn nàn. Do đó, duy trì một trạng thái cân bằng tâm lý cho cầu thủ đôi khi còn quan trọng hơn cả sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Mùa trước, Heynckes đã làm quá tốt để giữ tất cả mọi người trong đội cùng nắm chặt tay nhau. Vị HLV 68 tuổi có được “nhân hòa” là nhờ biết cách thôi thúc các cầu thủ biến nỗi đau về nhì trên cả 3 mặt trận ở mùa 2011/12 thành sức mạnh tinh thần. Giờ đây, Pep phải cực kỳ khéo léo để xử lý vấn đề con người khi mà ông vừa mang về thêm Mario Goetze và Thiago, khiến cho phòng thay đồ của Bayern trở nên chật chội hơn bao giờ hết.

Pep sẽ phải quản lý phòng thay đồ của mình cực kỳ khéo léo
Sự xuất hiện của Thiago gây áp lực trực tiếp lên bộ đôi tiền vệ Bastian Schweinsteiger và Javier Martinez, những người đã đóng góp to lớn cho Bayern thời gian qua. Trong nhiều trận đấu, Pep sử dụng Thiago như tiền vệ trụ duy nhất của đội hình 4-1-4-1. Cùng lúc, Schweinsteiger phải dành thời gian điều trị chấn thương mắt cá chân. Điều này không tránh khỏi suy nghĩ Schweinsteiger có thể trở thành Mario Gomez thứ hai, mất chỗ đứng sau khi bình phục và phải ra đi. 

Có thể thấy sự sốt ruột nơi Schweinsteiger qua lời tâm sự: “Tôi không hoàn toàn chắc chắn về kế hoạch dành cho mình”. GĐTT Matthias Sammer đã buộc phải ra mặt bảo vệ phát biểu có phần nhạy cảm của Schweinsteiger: “Bất kỳ ai nghi ngờ Schweinsteiger là thiếu tôn trọng cậu ấy”. Và tạp chí Kicker đã góp phần khẳng định vị thế cực kỳ quan trọng của Schweini tại sân Allianz Arena khi cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đức cho kết quả chỉ 92 trong tổng số 3.700 phiếu không bầu chọn số 31 của Bayern. Nếu như Pep còn chưa rõ thì đó chính là lời cảnh báo dành cho ông.

Mandzukic, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Bayern ở chung kết Champions League với Borussia Dortmund trên sân Wembley, đã có một giai đoạn khó khăn khi bị Pep cho ngồi dự bị ở cả hai trận tại Audi Cup. Nhưng khi được vào sân, tiền đạo người Croatia, với thái độ khá giận dữ, đáp trả bằng cách mỗi trận ghi 1 bàn. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge cảm thấy đó là một kiểu phản ứng đáng khuyến khích: “Bạn sẽ không thể tìm thấy một cầu thủ Bayern cảm thấy hạnh phúc trên ghế dự bị”. Nhưng Rummenigge biết rằng, lẽ ra Pep có thể làm tốt hơn bằng cách giải thích quyết định của ông để các cầu thủ nắm được vấn đề.

Bayern vẫn chưa vận hành như ý, thậm chí không còn giữ được sự sắc xảo như mùa trước
“Những cảm giác khó chịu là có thể cảm nhận”, tờ báo địa phương Abendzeitung cho biết. Giữ cho phòng thay đồ luôn dễ chịu được cho là nhiệm vụ khó khăn nhất với Pep vào lúc này. 

Tất nhiên Pep không thể hoàn toàn bỏ bê khía cạnh chuyên môn chỉ để lo chăm sóc tâm lý cho các cầu thủ. Chiến thuật mà ông đang cố áp dụng đã nhận được một bài học đáng nhớ ở Siêu cúp Đức khi thua Dortmund 2-4. Một nỗi lo lắng đang lờ mờ xuất hiện. Bayern của Pep quá thiên về tấn công và nó phải trả giá bằng sự thiếu ổn định nơi hàng thủ, điều từng xảy ra dưới thời Louis van Gaal và với chính Barca khi còn dưới thời Pep. Người ta đã thấy Bayern tấn công ào ạt trước Dortmund và Man City để rồi bị chọc thủng lưới đơn giản ở những tình huống phản công.  

“Chúng tôi biết rằng sẽ phải mất thời gian”, đội trưởng Lahm, đồng minh trung thành của Pep trong vài tuần qua, cho biết. Nhưng không phải ai cũng có suy nghĩ như vậy. Arjen Robben cảm thấy không hoàn toàn thuyết phục với sự thay đổi hiện tại: “Bạn không cần làm bóng đá trở nên phức tạp hơn nó vốn có”.
  
Theo Thái Sơn - bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét