100% photo 100_zps305d66fb.png

Khi đăng ký thành viên mới và thực hiện đặt cọc lần đầu tại V38.com, quí khách sẽ được thưởng thêm 100% dựa trên số tiền đặt cọc, tổng trị giá lên đến 388 USD.

EN COM photo 5_zps1e94d0ba.png

V38.com đánh giá cao lòng trung thành của quí khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu V38.com; do đó, V38.com rất hân hạnh tặng thêm 5% tiền thưởng cho quí khách hàng đặt cọc lần thứ 2 trở đi.

MOI DI photo 05_zps9ffe51ba.png

Đặt cược càng nhiều, nhận được càng nhiều! Bất cứ khi nào đặt cược thành công, quí khách đều nhận được hoàn lại tức thì lên đến 0,5% mà không có giới hạn.

4/7/13

PEP & SƠ ĐỒ "DỊ" GIÚP BAYERN THỐNG TRỊ

Bayern thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng dưới thời tân HLV Pep Guardiola, “Hùm xám” sẽ tạo dấu ấn mới bằng việc đưa ra 2 sơ đồ mang tính cách mạng.

Cuộc thử nghiệm của Pep

Dưới thời HLV Jupp Heynckes, ông thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho Bayern Munich. Ở sơ đồ mang tính truyền thống và phổ thông này, nhà ĐKVĐ Champions League phát huy tối đa sức mạnh của hai cánh với bộ đôi Arjen Robben và Franck Ribéry. Cùng với đó, vị trí tiền vệ trung tâm của Bastian Schweinsteiger và mẫu trung phong có sức mạnh, sự càn lướt của Mario Mandzukic và Mario Gomez cũng phát huy được hiệu quả cao.

Tuy nhiên, khi Pep tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Allianz Arena, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại không hướng về sơ đồ 4-2-3-1 mà muốn mang đến luồng gió mới cho Bayern thông qua những thử nghiệm. Trong 2 trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Bayern gặp các CLB nghiệp dư Wildenau (15-1) và TSV Regen (9-1), những ai yêu mến "Hùm xám" xứ Bavaria sẽ phải ngạc nhiên khi Pep đưa ra 2 hệ thống hoàn toàn mới mẻ cho đội hình.

Pep đang mang đến những luồng gió mới cho Bayern
Đầu tiên là sơ đồ 4-1-4-1 được nhà cầm quân 42 tuổi áp dụng trong trận đấu với Wildenau và tiếp tục được thực hiện ở hiệp 2 của trận gặp TSV Regen. Ở sơ đồ này, Bayern không cần một mẫu trung phong điển hình như Mandzukic hay Gomez. Pep đưa Ribery, cầu thủ chạy cánh trái hay nhất trong mùa giải trước ở Bundesliga lên chơi ở vị trí trung tâm cao nhất trên hàng công của Bayern. Ở vị trí mới, giống với Lionel Messi tại Barca, ngôi sao người Pháp chơi như một trung phong tự do toàn quyền xử lý các tình huống. Tuy nhiên, do đây là lần thử nghiệm đầu tiên Ribery còn tỏ ra lóng ngóng ở vai trò mới và anh chưa thể mang đến hiệu quả giống Messi thể hiện tại Barca. Ở sơ đồ này, Martínez đang thích ứng nhanh nhất khi anh được trở lại vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc.


Sơ đồ chiến thuật thứ hai (3-3-3-1) cũng được thử nghiệm với khoảng thời gian ngắn hơn khi nó chỉ diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên của Bayern gặp TSV Regen. Trong sơ đồ này, Bayern hướng đến mục tiêu tấn công tổng lực khi “biến” Lahm và Alaba thành những tiền vệ chơi cánh nhằm tạo lợi thế trong đội hình tấn công. Tuy nhiên, sự điều chỉnh của sơ đồ này, cũng đã khiến cho “Hùm xám" trở nên mạo hiểm hơn, bởi khi cả hai cánh dâng cao, đồng nghĩa với việc họ có thể gặp phải rủi ro khi đối thủ phản công.

Bayern sẽ có “vũ khí” mới đáng sợ?

Sau những buổi làm việc đầu tiên, Pep đã không giấu ý định xây dựng lối chơi tiqui-taca tại Bayern. Tuy nhiên tại đội bóng Đức, điều mà nhà cầm quân tài năng này hướng đến không phải là áp dụng dập khuôn mô hình tại Barca mà có sự cải tiến mới.

Không còn sơ đồ 4-3-3 hay 3-4-3 ưa dùng tại đội bóng xứ Catalunya, Pep đang xây dựng một lối chơi tiqui-taca huyền ảo mang nét đặc trưng của bóng đá Đức với sơ đồ 4-1-4-1 và 3-3-3-1. Và dù đây mới chỉ là những cuộc thử nghiệm đầu tiên của Pep tại đội bóng mới và cỗ máy Bayern chưa thể hoạt động nhuần nhuyễn, nhưng nó phần nào cũng tạo ra những nét mới cho lối chơi của “Hùm xám”.

Những thử nghiệm của Pep đã mang lại hiệu quả nhất định
Trước những thử nghiệm mới của Pep, không ít người coi đây là một cách làm có phần phiêu lưu. Tuy nhiên, để hướng đến cả hai cách bố trí trên, nhà cầm quân người TBN chắc chắn đã phải cân nhắc hết sức kỹ lưỡng để có thể lựa chọn cho Bayern một sơ đồ phù hợp nhất.

Vào ngày 5/8 tới, Bayern sẽ có trận đấu với BSV SW Rehden trong khuôn khổ cúp Liên Đoàn. Nhiều khả năng, Pep sẽ chính thức thể hiện những dấu ấn mới từ sơ đồ chiến thuật mà ông đã thử nghiệm và mở ra triều đại mới tại sân Allianz Arena. Nếu thành công, Pep sẽ tạo ra thứ “vũ khí” đáng sợ giúp Bayern thách thức cả châu Âu.

Theo Quốc Hưng - us.24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét