100% photo 100_zps305d66fb.png

Khi đăng ký thành viên mới và thực hiện đặt cọc lần đầu tại V38.com, quí khách sẽ được thưởng thêm 100% dựa trên số tiền đặt cọc, tổng trị giá lên đến 388 USD.

EN COM photo 5_zps1e94d0ba.png

V38.com đánh giá cao lòng trung thành của quí khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu V38.com; do đó, V38.com rất hân hạnh tặng thêm 5% tiền thưởng cho quí khách hàng đặt cọc lần thứ 2 trở đi.

MOI DI photo 05_zps9ffe51ba.png

Đặt cược càng nhiều, nhận được càng nhiều! Bất cứ khi nào đặt cược thành công, quí khách đều nhận được hoàn lại tức thì lên đến 0,5% mà không có giới hạn.

31/7/13

DORTNMUND, CẢ THẾ GIỚI YÊU MẾN HỌ!

Không phải lúc nào, những người tài năng cũng đều được yêu mến. Tiger Woods, Cristiano Ronaldo, New York Yankees; họ có rất nhiều người hâm mộ, nhưng cũng chẳng thiếu người không ưa gì họ. Tất nhiên, vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ, những người luôn được yêu mến, như tay golf người Mỹ Phil Mickleson, hay VĐV điền kinh người Anh Mo Farah. Còn với một đội bóng, hãy nói tới Borussia Dortmund, CLB được mọi người yêu mến.

Dortmund khởi đầu mùa giải ấn tượng với chiến thắng trước Bayern
Mùa giải năm ngoái, tại Bundesliga và rồi Champions League, đoàn quân trẻ trung của Juergen Klopp đã liên tiếp bị khuất phục trước Bayern Munich. Không chỉ các cổ động viên Dortmund, mà người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều cảm thấy tiếc cho họ.


Thứ Bảy tuần trước, Dortmund khởi đầu mùa giải mới với một màn trình diễn ngoạn mục trước chính Bayern trong khuôn khổ Siêu cúp Đức. Có thể coi chiến thắng 4-2 trên sân Signal Iduna Park của thầy trò Klopp là một màn trả thù đầy ngọt ngào cho thất bại tại Wembley cách đây 2 tháng.

Sau trận đấu, Pep Guardiola hẳn đã hiểu rằng, áp lực đè lên vai ông sẽ không chỉ tới từ cú "ăn ba" vĩ đại của Jupp Heynckes mùa giải trước. Juergen Klopp đã đưa ra lời thách thức với cựu HLV Barcelona. Mùa tới, Dortmund sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Bayern Munich.



Khó ai có thể cưỡng được sức quyến rũ của đội bóng áo vàng-đen. Họ có các CĐV đầy màu sắc, luôn huyên náo và nhiệt tình; một vị HLV lập dị nhưng đầy tài năng; và một phong cách kết hợp nhuần nhuyễn giữa phản công-pressing của Bayern hiện tại và lối chơi tốc độ giống như tại Premier League.

Ngoài ra, cũng nên biết rằng Dortmund đã vào tới chung kết Champions League mùa trước mà chỉ tốn tổng cộng 45 triệu USD tiền lương. Để so sánh, một mình Ronaldo khi chuyển tới Bernabeu đã “ngốn” của Real tới 130 triệu USD. Nên nhớ, siêu sao người Bồ cùng đội bóng Hoàng gia đã thất bại trước chính Dortmund tại bán kết Champions League năm ngoái một cách tâm phục khẩu phục.

Tuy nhiên, đừng nghĩ Dortmund chỉ là một CLB nhỏ có khả năng gây bất ngờ. Với hơn 80.000 khán giả tới sân mỗi trận tại đấu trường châu Âu, Dortmund thậm chí còn vượt qua cả M.U (75.000) hay Barcelona (73.000). Tháng Tư vừa qua, theo đánh giá của tạp chí Forbes, Dortmund đứng thứ 14 trong danh sách những CLB giàu có nhất thế giới, trị giá lên tới 394 triệu USD. Khó có thể coi đó là một đội bóng nhỏ.


Xét trên yếu tố lịch sử, Dortmund xứng đáng là một CLB giàu truyền thống bậc nhất Bundesliga. Họ đã từng vô địch Champions League 1997 sau khi đánh bại Juventus của những huyền thoại bóng đá Deschamps, Vieri, Zidane, Del Piero.

Chính Dortmund chứ không phải Bayern Munich đã vô địch Bundesliga 2 mùa giải trước. Ấy vậy mà trên thị trường chuyển nhượng, Dortmund vẫn hoàn toàn không phải đối thủ của các đại gia. Họ đành phải chuyển hướng sang các mục tiêu tiềm năng, điển hình như thương vụ mua Robert Lewandowski năm 2010; Marco Reus năm ngoái, và Henrikh Mkhitaryan từ Shakhtar Donetsk hè này.

Với cách làm ấy, họ phần nào gợi nhớ tới Olympique Lyon trong quá khứ, đội bóng từng giành tới bảy chức VĐQG Pháp liên tiếp (2002-2008), đồng thời vào tới bán kết Champions League 2010, trước khi bị “hạ bệ” bởi Bordeaux, Lille, Montpellier và “gã nhà giàu” PSG.


Dortmund thậm chí còn làm tốt hơn Lyon của Paul Le Guen khi đó. Cách làm bóng đá của Juergen Klopp giờ đây là khuôn mẫu cho nhiều đội bóng khác trên toàn châu Âu noi theo.

Một ví dụ điển hình là HLV Brendan Rodgers của CLB Liverpool. Chiến lược gia người Bắc Ireland cho rằng noi theo tấm gương Dortmund là con đường đúng đắn đưa Lữ đoàn Đỏ trở lại Champions League. 

“Hoàn toàn có thể thành công mà không cần chi ra ngân sách khủng,” Rodgers tâm sự hồi tháng Tư. “Hãy nhìn vào tấm gương của Borussia Dortmund. Họ đã vô địch Champions League năm 1997, và rồi đứng trước khủng hoảng tài chính. Vậy mà họ đã vượt qua và trở nên hùng mạnh chỉ sau vài năm.”

Đội bóng áo vàng-đen thực sự là một CLB đặc biệt. Họ không phải một đội bóng lớn, nhưng cũng chẳng hề nhỏ. Trong một thế giới mà mọi thứ phải lệ thuộc vào đồng tiền, Borussia Dortmund xứng đáng là một điều kỳ diệu.

 Theo V.Dũng - bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét